Xe Tải 3 chân là gì? Những điều cần biết về dòng xe tải 3 chân

Với những người làm việc lâu năm trong ngành vận tải thì xe tải 3 chân là một thuật ngữ không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, đối với những lái mới hay những người không làm nghề này thì xe tải 3 chân là một loại phương tiện có phần lạ lẫm. Để lựa chọn loại xe phù hợp với nhu cầu vận chuyển thì dù là lái mới hay lái cũ cũng cần hiểu rõ về các dòng xe tải, trong đó có xe tải 3 chân.Hãy cùng VẬN TẢI ÁNH DƯƠNG giải mã khái niệm này nhé!
Xe tải 3 chân là gì ?
Xe tải 3 chân là thuật ngữ được dùng để chỉ những dòng xe có 3 dàn lốp. Mỗi một giàn lốp có sự kết hợp đồng thời của 2 bánh xe. 2 chiếc bánh này được lắp đặt đối xứng 2 bên. Dòng xe tải 3 chân thường được dùng trong công tác vận chuyển hàng hoá nặng, trọng lượng lớn. Bởi nó có thể giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian, nhiên liệu và chi phí.
 


Kích thước của xe tải 3 chân
Kích thước của xe 3 chân có sự phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại xe, hãng, năm sản xuất… Nhìn chung, kích thước phổ biến của các dòng xe tải 3 chân sẽ dao động từ 9.750 x 2.300 x 2.100 mm. 

Tải trọng của xe tải 3 chân
Trọng tải tiêu chuẩn của xe là 15 tấn. Mỗi xe như vậy sẽ chở được tối đa là 15 tấn hàng. Tuy nhiên, để an toàn khi di chuyển và đảm bảo các quy định của Bộ GTVT thì các chủ xe chỉ nên chở hàng từ 14 – 14.5 tấn.

Những lưu ý khi mua xe tải 3 chân
Trước khi quyết định mua xe tải 3 chân loại nào, khách hàng nên tìm hiểu thật kỹ về các thông số kỹ thuật của xe. Nên mua xe ở những địa chỉ uy tín để sở hữu được chiếc xe có chất lượng tốt và được hưởng nhiều chế độ hỗ trợ tốt sau bán. Ngoài ra, trước khi mua, cần kiểm tra kỹ tình trạng xe và các giấy tờ liên quan đến chiếc xe đó. Khách hàng cần phải xem xét đến khả năng nâng cấp và thay đổi xe trong tương lai nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh để lựa chọn được dòng xe phù hợp. Đồng thời, khách hàng cần căn cứ vào nhu cầu, khả năng tài chính của mình để lựa chọn được dòng xe phù hợp.
 

Các loại xe 3 chân tốt nhất hiện nay


Xe Hino 3 chân

Nằm ở vị trí thứ 1 trong danh sách các dòng xe 3 chân nổi bật trên thị trường là Xe Hino. Không chỉ xe 3 chân mà dòng xe tải 4 chân của Hino cũng được nhiều khách hàng khen ngợi. Ưu điểm nổi trội của dòng xe này chính là có độ an toàn cao. Xe tải được trang bị một hệ thống phanh khí nén cùng với hệ thống treo cao cấp, tân tiến. Điều này đảm bảo rằng, xe vận hành một cách an toàn.


Bên cạnh đó, xe 3 chân Hino còn được trang bị động cơ Diesel bền bỉ. Với động cơ này, xe có thể hoạt động mạnh mẽ, nhanh, tiết kiệm nhiên liệu và không “kén” bất cứ địa hình nào. Một ưu điểm khác của xe là có khả năng chở tải cao. Trọng tải của xe đạt mức 15 tấn. Nó có thể giúp người dùng chở đồ đạc, thiết bị, hàng hoá nặng, cộng kềnh một cách dễ dàng.
Điểm trừ duy nhất của dòng xe này chính là có giá thành khá cao. So với nhiều dòng xe tải 3 chân khác, xe Hino có giá nhỉnh hơn

Xe Isuzu 3 chân
Xe tải isuzu 3 chân 15 tấn FVM – một trong những dòng xe tải nhận đã và đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Với thiết kế đẹp mắt, tính năng thông minh, công năng hiệu quả, đặc biệt là độ bền cực kỳ cao, đảm bảo sự an toàn trên mọi nẻo đường. Xe tải isuzu 3 chân – sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi công trình.
 


Yếu tố tạo nên giá trị bền chặt và mạnh mẽ của chiếc xe Isuzu 3 chân đó chính là động cơ hiệu suất bền bỉ, vận hành vô cùng êm ái. Xe Isuzu 3 chân sở hữu động cơ Diezel D – core 280 Ps. Đây là động cơ tiên tiến hàng đầu hiện nay thuộc bản quyền của Isuzu Nhật Bản, giúp cho công suất của xe cao hơn so với các loại động cơ thông thường khác lên tới hơn 20% trong khi đó mức nhiên liệu tiêu hao lại giảm khoảng 15%. Có thể nói đây là mức tiêu hao thấp nhất trong các dòng xe xe tải nhẹ.
 
Xe Thaco auman 3 chân
Dòng xe 3 chân thương hiệu Thaco Auman đã quá quen thuộc với rất nhiều người dùng Việt. Bởi lẽ, đây là thương hiệu lớn, độc quyền tại Việt Nam. Các đặc điểm nổi trội của xe Thaco Auman 3 chân như sau:
  • Xe được thiết kế theo kiểu cách mới. Cabin xe đáp ứng tốt các tiêu chuẩn Châu Âu ECE R29. Cabin của xe có thể chống va đập tốt và cho hệ số an toàn cao
  • Hiện tại xe Thaco đã được trang bị thêm động cơ Cummins tân tiến. Nó đồng bộ với hộp số Fast mang đến những trải nghiệm vận hành xe độc đáo
  • Kích thước của thùng xe 3 chân Thaco thường là 9500 x 2350 x 2150 mm. Tải trọng của xe đạt mốc 14 tấn. Điều này, cho phép xe chở nhiều loại hàng hoá và đáp ứng tốt các nhu cầu vận tải của người dùng.
  •  Bên trong xe, nhà sản xuất trang bị nội thất đầy đủ. Những trang thiết bị tân tiến như vô lăng trợ lực, ghế lái điều chỉnh hướng hay hệ thống taplo… đều được thiết kế một cách tinh tế và cho giá trị sử dụng cao nhất.
  • Thaco liên tục mở rộng các hệ thống bảo hành, bảo dưỡng cho xe rộng khắp cả nước. Do đó, nó đặc biệt thuận lợi cho các nhà sử dụng xe.

Xét tổng quan xe tải 3 chân Thaco rất phù hợp với yêu cầu người dùng và nền kinh tế Việt Nam. Mặc dù, chất lượng của xe không quá vượt trội nhưng giá bán và độ bền bỉ luôn làm hài lòng tất cả các khách hàng. 
Hiện nay, Thaco vẫn đang không ngừng phát triển và cải tiến rất nhiều điều mới. Để từ đó, mang tới các sản phẩm chất lượng cao, giá ưu đãi cho người dùng.

Xe tải Dongfeng 3 chân
Chắc chắn là một thiếu sót lớn   nếu như trong danh sách này không có tên xe tải Dongfeng 3 chân. Dòng xe này vốn được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài. 

Ưu điểm nổi trội của dòng xe tải Dongfeng 3 chân là:
  • Có động cơ hiện đại, xe chạy nhanh và lâu trên quãng đường dài mà không gặp vấn đề
  • Trọng tải của xe lớn giúp việc chở hàng trở nên thuận lợi và giảm tối đa về mặt chi phí.
  • Đèn Halogen trên xe có khả năng tảng chiếu sáng, giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tài xế vào ban đêm
  • Hệ thống treo trên xe chắc chắn với hệ thống lò xo bán nguyệt và nhíp đôi. 
  • Có hệ thống lái trợ lực thuỷ lực giúp cho người lái có thể điều khiển xe một cách dễ dàng và nhẹ nhàng nhất
  • Trên xe tích hợp rất nhiều ứng dụng hiện đại hỗ trợ tối ưu hoá khả năng vận hành của xe
Xe tải Jac 3 chân
JAC luôn là thương hiệu được nhiều người trong giới ngợi ca về khả năng thiết kế lẫn đảm bảo chất lượng từng dòng xe. Điều đáng nói là nhãn hiệu này thường nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế xe đặc biệt cho thị trường Châu Á, trong đó có Việt Nam. 

Xe 3 chân của JAC gây ấn tượng mạnh mẽ với người mua bởi có cấu hình khoẻ, bền bỉ và hoạt động ổn định. Tải trọng của xe đạt mức 13.6 tấn. Với trọng tải này, xe có thể phục vụ tốt các nhu cầu vận chuyển hàng hoá của người dùng. 
Động cơ xe bền, khoẻ và đã đạt chứng nhận chuẩn khí thải Euro V. Không chỉ thế, bên trong xe, nhà sản xuất còn đặc biệt chú trọng đến nội thất, tiện nghi. Xe có đầy đủ quạt máy, chế độ điều hoà, đệm ngồi…
 

Giá tham khảo xe 3 chân trên thị trường hiện tại như sau:

  • Xe Hino 3 chân: Dao động từ 1.5 tỷ đến 1.8 tỷ
  • Xe Isuzu: Giá bán dao động từ 1 tỷ 5 đến 1 tỷ 7
  • Xe Thaco: Dao động từ 900 triệu đến 1 tỷ 3
  • Xe tải 3 chân Dongfeng: 1 tỷ 1 – 1 tỷ 9
  • Xe tải 3 chân Jac:  800 triệu – 1 tỷ 2


Lời kết

Qua các thông tin trong bài, tin rằng, quý khách đã biết xe 3 chân là gì? VẬN TẢI ÁNH DƯƠNG sẽ liên tục cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác về xe tải vận chuyển hàng hoá. Truy cập website của chúng tôi để biết thêm nhiều điều hay bạn nhé!
 
CÔNG TY TNHH VẬN TẢI VÀ XNK ÁNH DƯƠNG :
VỚI KINH NGHIỆM HƠN 10 NĂM TRONG NGÀNH VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ, VẬN CHUYỂN ĐA DẠNG CÁC MẶT HÀNG TRÊN TOÀN QUỐC, VỚI TINH THẦN LÀM VIỆC TRÁCH NHIỆM,” ĐẶT CHỮ TÍN LÊN HÀNG ĐẦU’ . CHÍNH VÌ VẬY VẬN TẢI ÁNH DƯƠNG ĐÃ VÀ ĐANG NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN VÀ NHẬN ĐƯỢC SỰ YÊU MẾN, TIN TƯỞNG CỦA QUÝ KHÁCH HÀNG.

Ưu điểm
1. Đội ngũ lái xe, vận hàng giàu kinh nghiệm, có tâm với nghề.
2. Phương tiện vận tải đa dạng, nhiều chủng loại ( xe 1.5T/2.5T/5T/8T.15T…).
3. Thời gian vận chuyển nhanh chóng, xe đi liên tuc hằng ngày.
4. Hàng hóa đảm bảo đúng số lượng, đảm bảo chất lượng khi vận chuyển.
5. Giá cước cạnh tranh.
6. Hệ thống kho bãi đạt chuẩn ( quy mô, chất lượng, có phương tiện hỗ trợ).
Hân hạnh được  phục vụ quý khách .

Tác giả: Tuyết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây